Matching Platform

กรุณารอสักครู่

Matching Platform ขายฝากอสังหาฯกับนักลงทุน

smartfinn


Matching Platform

ขายฝากอสังหาฯกับนักลงทุน

ติด F ธนาคารทำไงดี?

ติด F ธนาคารทำไงดี?

ติด F ธนาคารทำไงดี?


Fraud List คือ “ การปลอมแปลงเอกสาร ” ประวัติทุจริตต่างๆ ในระบบสถาบันการเงินที่ผู้กู้ขอสินเชื่อ แล้วสถาบันการเงินตรวจสอบแล้ว ไม่เชื่อถือ เป็นข้อมูลที่ดัดแปลง ปลอมแปลง สร้างขึ้นใหม่ ไม่ตรงตามความจริง ที่จะทำให้สถาบันการเงินเกิดความเสียหาย

 

ปัจจัยที่ทำให้เกิด “ฟรอด” ดังนี้
 

  1. เกิดจาก “ตัวเราเอง” ซึ่งสามารถเกิดได้จากเจตนา ที่ได้รับคำแนะนำที่ผิดจากบุคคลอื่น เช่น การปลอมแปลงเอกสารประกอบการขอสินเชื่อ, การออกหนังสือรับรองไม่ตรงตามจริง, หักประกันสังคมไม่ตรงกับรายได้, ข้อมูลการเสียภาษีไม่ตรง และกรณีไม่เจตนา เพราะไม่รู้ เลยยื่นด้วยความสุจริตใจ เช่น ยื่นรายได้ไม่ตรงกัน เนื่องจากมีรายได้หลายช่องทาง
     
  2. เกิดจาก “บุคคลอื่น” เช่น ตัวแทนสินเชื่อจากธนาคาร พนักงานขาย ทำการแอบอ้างปลอมแปลงเอกสารเพื่อความรวดเร็ว ไม่เสียเวลา เพื่อให้ได้มาซึ่งเป้า ยอดขาย คอมมิชชั่นตามที่ต้องการ โดยไม่คำนึงถึงผลเสียของผู้ขอสินเชื่อ
     
  3. เกิดจาก “เจ้าหน้าที่ส่งข้อมูลฟรอดของธนาคาร” เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขาดความสามารถในการประเมิน วิเคราะห์ การใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาตัดสินข้อมูล ไม่ตรวจสอบประวัติ และข้อมูลอย่างถี่ถ้วนและเป็นมาตรฐานสากล ทำลายอนาคตและโอกาสของผู้ขอสินเชื่อ ทั้งที่มีศักยภาพพร้อมที่จะเป็นลูกค้าที่ดีของธนาคาร

 

วิธีแก้ไขหากติด Fraud List
 

  1. หาสาเหตุให้พบว่าเคยมีพฤติกรรมเช่นดังกล่าว หรือใครดำเนินการเอกสารแทนผู้ขอสินเชื่อโดยไม่รู้ตัว เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการแก้ไขขอลบข้อมูลดังกล่าวจะไม่ได้มีปัญหาในการขอสินเชื่อต่อไป
     
  2. กรณีที่ไม่ทราบต้นตอของผู้ดำเนินการแทนผู้ขอสินเชื่อให้ติดต่อธนาคาร ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน เพื่อสอบถามสาเหตุ ขอคำแนะนำปรึกษา หรือติดต่อ สมาคมธนาคารไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไข จากนั้นทำหนังสือร้องเรียน(แนบรับรองสำเนาบัตรประชาชน) ไปยังธนาคารต้นเหตุโดยส่งems ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (เพื่อให้ตรวจสอบวันที่รับได้) หากพ้นเกิน 15 วันทำการนับจากวันเซ็นต์รับเอกสารแล้วยังไม่ติดต่อกลับ นิ่ง หรือเพิกเฉย ร้องเรียนที่นี่

    กรอก "แบบฟอร์มร้องเรียน" ถึง ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน(ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย โทร 1213 ( www.1213.or.th ) ใช้เวลาประมาณ 20 วันทำการ ทาง ศคง. จะส่งเรื่องไปให้ศาลแขวงเพื่อหาข้อสรุป และทางออกให้กับผู้ร้องเรียน กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกปลอมแปลงเอกสาร หรือเกิดจากความผิดพลาดจากการส่งข้อมูล "ฟรอด" ของธนาคาร ทำให้ได้รับความเสียหายสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ทั้งทางแพ่ง และอาญา

 

อย่างไรก็ตามก่อนทำธุรกรรมต่างๆ ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมา ดังนั้นควรทำโดยความสุจริต เพราะผลเสียของการติดฟรอดนั้น เสมือนติดคุกทางการเงินตลอดชีวิต ไม่สามารถแก้ไขได้เลยหากไม่สามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ ซึ่งต่างจากเครดิตบูโรที่สามารถให้โอกาสในการพัฒนาประวัติทางการเงินให้ดีขึ้นได้

 


 

SMARTFINN
ให้บริการ ดอกเบี้ยต่ำ เพียง 0.75% ต่อเดือน

มีทีมผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาการขายฝาก
บริษัทปิดดีลมาแล้วมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท และ matching นักลงทุนซื้อฝากใจดี ในระบบทั่วประเทศ
เพื่อให้ผู้ขายฝากได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ปลอดภัย มีมาตรฐานฯ

 

ขายฝาก Smartfinn.gif ดียังไง
ขายฝาก Smartfinn ดอกเบี้ยต่ำ

 

อนุมัติไว ให้วงเงินสูง ไม่ดู Statement ไม่เช็คเครดิตบูโร
สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.smartfinn.co.th
บริการให้คำปรึกษา ฟรี
โทรศัพท์ 02-937-2289 , 094-445-7975 , 089-664-5359
LINE ID: @smartfinn

 

ขายฝาก_ไม่มีนโยบายยึดทรัพย์


เกี่ยวกับผู้เขียน

Smartfinn Team Matching Platform การขายฝากอสังหาฯ กับนักลงทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุน และช่วย SMEs ให้มีสภาพคล่อง

Platform Matching