Platform Matching

กรุณารอสักครู่

Matching Platform ขายฝากอสังหาฯกับนักลงทุน

smartfinn


Matching Platform

ขายฝากอสังหาฯกับนักลงทุน

รวบรวมความเห็น New Normal ของคนไทย ไว้ที่นี่

รวบรวมความเห็น New Normal ของคนไทย ไว้ที่นี่

รวบรวมความเห็น New Normal ของคนไทย ไว้ที่นี่

 

สมาร์ทฟินน์ รวบรวมความปกติรูปแบบใหม่มาแชร์ให้ฟัง !!

 

ประเทศไทย New Normal ใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันเชื้อโควิด

ประเทศไทย New Normal

 

  1. Social Structure โครงสร้างของสังคมใหม่ที่ผู้คนจะยอมลดความลับอันเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องแถลงหรือแจ้งแพทย์ตรงตามความจริง ว่าเดินทางไปไหนมาบ้าง โรคประจำตัว ฯลฯ และยอมให้ข้อมูลกับหน่วยงานต่างๆ มากขึ้นเพื่อปกป้องสุขภาพตนเองและครอบครัว
     
  2. การปรับตัวครั้งใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน ความร่วมมือระหว่างกันขององค์กรและอุตสาหกรรม มุ่งเน้นสังคมต้องยืดหยุ่นและรวดเร็ว
     
  3. สังคมไร้สัมผัส หรือเลี่ยงการสัมผัสจากช่วง Covid-19 อาจส่งผลต่อการมีปฏิสัมพันธ์ของบุคคลในอนาคตไปด้วย การใช้อุปกรณ์สาธารณะ อาจใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียงมาควบคุมแทน เช่น ลิฟต์, การสั่งเปิด-ปิดไฟสวิตซ์ไฟในออฟฟิศด้วยเสียง, สมาร์ทโฮม, สมาร์ทออฟฟิศ
     
  4. ความวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัยในที่สาธารณะ ส่งผลให้ผู้ที่ประกอบธุรกิจ ร้านอาหาร สถานออกกำลังกายในร่ม สถานบันเทิง สนามมวย ห้างสรรพสินค้า ยิมเนเซี่ยมต่างๆ ต้องปรับมาตรการด้านคุณภาพอากาศ และการฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้มาใช้บริการ
     
  5. วิถีชีวิตและไลฟสไตล์ด้านที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไป จากการทำงานอยู่ที่บ้าน Work from home ทำให้ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นมากกว่า การมีคอนโดมีเนียมในเมืองแต่พื้นที่คับแคบ ต้องมีพื้นที่ส่วนกลางที่มากขึ้น กว้างขึ้น จึงจะตอบโจทย์
     
  6. เศรษฐกิจติดบ้าน เคยชินกับการอยู่บ้าน ทำงาน ทำอาหาร ทำกิจกรรมจึงต้องการพื้นที่ส่วนตัวที่มากขึ้น
     
  7. ส่งผลให้ความต้องการพื้นฐานของเมืองจะต้องมีบริการและแพลตฟอร์มด้านสุขภาพ และสุขภาพจิตรองรับ ต่อไปอาจมี Telemedicine ของโรงพยาบาลให้บริการก็เป็นได้
     
  8. บริการขนส่งระยะสั้นและรวดเร็ว ซึ่งเราคงเห็นกันเยอะอยู่แล้วใน กทม แต่ในอนาคตจะได้รับการบริการแบบส่งระยะ 1 กม.ภายใน 1 ชม.
     
  9. การเติบโตของเครื่องมืออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์แบบสวมใส่สูงขึ้น แม้จะต้องแลกกับความเป็นส่วนตัวของตน การให้ข้อมูลส่วนตัวเพื่อสุขภาพบน wearable device เช่นโทรศัพท์ นาฬิกา ผู้ผลิตต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวให้ได้
     
  10. ความสำคัญของอาหารคู่กับความปลอดภัย ไม่เพียงแค่อร่อย โดยที่ผู้บริโภคอาจเริ่มทำฟาร์มเล็กๆ ในบ้านกันมากขึ้น
     
  11. ความนิยมในกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยประเภท Brandname ลดลง ในกลุ่มของผู้บริโภคขนาดกลาง เพราะประสบการณ์ที่พึ่งพบเจอจาก Covid-19 ทำให้คนเห็นความสำคัญของการมีกระแสเงินสดมากขึ้น หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้อย่างรวดเร็วและเสียหายน้อยที่สุด
     
  12. ร้านเสริมสวย Beauty Technology หรือคลินิกเสริมความงามต่างๆ ตลอดจนร้านทำผม ทำเล็บ ธุรกิจจะเป็นกราฟขาขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคโหยหา และขาดช่วงไปนาน
     
  13. ชาวต่างชาติอยากรู้จักประเทศไทยมากขึ้น จากการควบคุม ป้องกันโรคอย่างดี มีแพทย์เก่ง รวมถึงคนไทยมีอัธยาศัยไมตรีจิตที่ดีต่อชาวต่างชาติในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา และการช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างไม่ขาดสายเกิดเป็นภาพลักษณ์เมืองไทยน่าอยู่ น่าเที่ยว จากเดิมการแพทย์ไทยอยู่อันดับที่ 6 ของโลก น่าจะได้เลื่อนขึ้นไปอยู่อย่างน้อย Top 3
     
  14. ผู้คนยังหลีกเลี่ยงใช้บริการขนส่งสาธารณะ อาจทำให้ตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก, มอร์เตอร์ไซด์ กลับมาคึกคัก
     
  15. ธุรกิจส่งของ อาหาร ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการสั่งของส่งถึงที่ คนรู้สึกว่าสะดวกดี ไม่ต้องไปต่อคิวเอง จากคนที่ไม่เคยใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือ สั่งของ online ก็ได้ลองใช้ในช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา
     
  16. ธุรกิจเสื้อผ้า และเครื่องประดับ อาจจะแค่ทรงๆ เพราะคนยังเน้นการปกป้องร่างกาย แต่งสวยก็ไม่รู้จะไปโชว์ใคร เพราะยังไม่มีกิจกรรมให้ออกงานมากนัก
     
  17. ธุรกิจท่องเที่ยว และบันเทิง เป็นสิ่งที่จะฟื้นตัวลำดับท้ายๆ แต่การท่องเที่ยวในประเทศ จะกลับมาคึกคักกว่าที่เคย เพราะคนจะยังไม่กล้าเดินทางไปต่างประเทศ การจัดแนวทาง Medical Tour หรือ Wellness Tour เป็น Medical Hub ของโลกในการบริการ เพื่อให้นโยบายครบวงจร เป็นจุดเด่นของไทยที่จะผงาดขึ้นมาจากวิกฤตนี้
     
  18. เครดิตการ์ด เงินอิเลคทรอนิคส์ E-Wallet ต่างๆ จะถูกใช้มากขึ้น เพื่อเลี่ยงการสัมผัสธนบัตร
     
  19. ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ ภายในบ้าน หรือสำนักงาน ตลอดจนอุปกรณ์ป้องกันร่างกาย (แมสก์) จะยังคงมีความสำคัญต่อจากนี้ไปอีกเป็นปีๆ เพราะทุกคนจะตระหนักถึงสุขอนามัยมากขึ้น
     
  20. Trend การดูแลสุขภาพ ใส่ใจช่วงเวลาของการพักผ่อนนอนหลับ ลดชั่วโมงปาร์ตี้ การออกงานตามสังคมไปโดยปริยาย มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เป็นช่วงเวลาแห่ง Family Time นั่นเอง
     
  21. อาชีพที่หายไป เพราะการระบาดของ Covid-19 เข้ามาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บางอาชีพหายไปอย่างทันที ผู้คนไม่สามารถปรับตัวได้ในระยะสั้น ซึ่งในอนาคตก็ไม่อาจรู้ได้ว่าจะสามารถกลับมาประกอบอาชีพเดิมได้หรือไม่
     
  22. ตลาดออนไลน์ที่เกิดใหม่ อันเนื่องมาจากมหาวิทยาลัย เป็นการผูกกันระหว่างตลาดออนไลน์และสถาบัน ส่งผลให้เกิดความไว้วางใจที่มากกว่า อย่างที่ตลาดทั่วไปให้ไม่ได้
     
  23. สมดุลชีวิตจาก Work From Home ทำให้องค์กรตระหนักได้ว่างานประเภทใดสามารถเข้าออฟฟิศ หรือไม่เข้าออฟฟิศได้ รวมทั้งสมดุลชีวิตของการทำงานที่เปลี่ยนไป ลดจำนวนวัน/สลับกันเข้าออฟฟิศ
     
  24. ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็น อะไรก่อนหน้านี้ที่ไม่จำเป็น Covid-19 ครั้งนี้ทำให้ได้ทบทวนว่าที่ผ่านมาเราทำสิ่งที่ไม่จำเป็นอยู่ เป็นโอกาสที่จะเลิกทำ
     
  25. ความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นไม่ได้เหมือนกันในทุกคน เพราะจะแตกต่างกันไปตามชนชั้น เนื่องจากแต่ละคนไม่ได้มีศักยภาพเท่าเทียมกันใน New Normal นั้นๆ เห็นได้ชัดเจน เช่น การเรียนออนไลน์ที่ไม่ใช่ทุกครอบครัวจะมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
     
  26. นักธุรกิจต่างๆ จะหาวิธีย้ายมาอยู่ในประเทศไทย ซื้อบ้าน หรือมี work permit เอาไว้ เพราะประเทศไทยทำธุรกิจง่ายเป็นอันดับ 1 ค่าครองชีพต่ำ ค่าแรงถูก อาหารอุดมสมบูรณ์
     
  27. ผู้สูงอายุทั่วโลก จะต้องหาทางมาขอได้รับการดูแลที่เมืองไทย โดยใช้เงินเก็บก้อนสุดท้าย มาซื้อบ้านและมีความเป็นอยู่ที่ดีได้ที่เมืองไทย
     
  28. คนไทยที่อาศัยอยู่ทั่วโลก จะอยากกลับมาอยู่เมืองไทยด้วย และการสมองไหลจะน้อยลง
     
  29. สถาบันการศึกษาในไทยจะมีโอกาสได้ตัวผู้เชี่ยวชาญมามากขึ้น ที่อยากมาไทยมากกว่าสิงคโปร์หรือจีน โดยเฉพาะมหิดล และแพทย์จุฬา ทำให้คนต่างชาติอยากมาเรียนมากขึ้น และน่าจะมีงานวิจัยทางการแพทย์ของไทยติดระดับโลกมากขึ้นด้วย
     
  30. สมุนไพรไทย เป็นอะไรที่น่าอเมซิ่งมากๆ เป็นอีกหนึ่งด้านที่ประเทศอื่นไม่มี

 

ประเทศไทย New Normal ใส่ถุงมืออนามัย ยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย

 

แหล่งที่มา :
ผศ.ดร. วรัชญ์ ครุจิต (ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันนิด้า)
FutureTales Lab by MQDC
ผศ.ดร.จันทนี เจริญศรี (คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

 


 

SMARTFINN
ให้บริการ ดอกเบี้ยต่ำ เพียง 0.75% ต่อเดือน

มีทีมผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาการขายฝาก
บริษัทปิดดีลมาแล้วมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท และ matching นักลงทุนซื้อฝากใจดี ในระบบทั่วประเทศ
เพื่อให้ผู้ขายฝากได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ปลอดภัย มีมาตรฐานฯ

 

ขายฝาก Smartfinn.gif ดียังไง
ขายฝาก Smartfinn ดอกเบี้ยต่ำ

 

อนุมัติไว ให้วงเงินสูง ไม่ดู Statement ไม่เช็คเครดิตบูโร
สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.smartfinn.co.th
บริการให้คำปรึกษา ฟรี
โทรศัพท์ 02-026-0725 , 094-445-7975 , 089-664-5359
LINE ID: @smartfinn

 

ขายฝาก_ไม่มีนโยบายยึดทรัพย์


เกี่ยวกับผู้เขียน

Smartfinn Team Matching Platform การขายฝากอสังหาฯ กับนักลงทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุน และช่วย SMEs ให้มีสภาพคล่อง

บริษัท สมาร์ทฟินน์ โซลูชั่นส์ จำกัด

เลขที่ 9 อาคารจีทาวเวอร์ ชั้น 32 ถนนพระราม 9

แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

• • • • • •

Platform Matching